Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Chiến lược phát triển của mua bán ô tô Thái Lan

Chiến lược phát triển của mua bán ô tô Thái Lan

Trước đây, xe 4 bánh là niềm mơ ước xa xỉ của nhiều người. Dường như chỉ có tầng lớp thượng lưu mới có thể sở hữu phương tiện này, và có một thời nó được coi là thước đo của sự giàu sang. Tuy nhiên, trước bảng giá xe ô tô Thái Lan tại Việt Nam, cơ hội này đã trở nên rộng mở hơn bao giờ hết. Bên cạnh hoạt động mua bán ô tô Thái Lan, chúng ta hãy cùng khám phá những chiến lược phát triển của mua bán ô tô Thái Lan đầy khôn ngoan qua bài viết dưới đây của otobays.com!

Cú vươn mình của người khổng lồ

Hiện nay, ngành công nghiệp sản xuất ô tô Thái Lan có vị trí vững mạnh, đặc biệt là ở mảng xe pick-up. Nếu như Việt Nam chỉ đạt doanh số hơn 80.000 xe thì trong năm 2012, Thái Lan lại lập một kỷ lục vô cùng ấn tượng khi doanh số nội địa cả năm đạt mốc với 1,2 triệu chiếc. Xuất khẩu cả năm xấp xỉ 1 triệu. Tuy nhiên, tham vọng của Thái Lan không dừng lại ở đó. Chiến lược mới thể hiện ở phân khúc xe tiết kiệm nhiên liệu, giá rẻ. Sự thành công của dự án “eco-car” (ôtô cỡ nhỏ) của chính phủ thúc đẩy thị trường tăng trưởng mạnh. Ủy ban Đầu tư đưa ra và áp dụng triệt để các chính sách khuyến khích các hãng sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường từ năm 2009. Đã có nhiều hãng tham gia chương trình, trong đó Nissan đi đầu với mẫu March và nối tiếp là Almera. Sau đó lần lượt là các tên tuổi lớn như Honda Brio, Suzuki Swift, Misubishi Mirage và Toyota Yaris.

Những ưu đãi dành cho eco-car

Các dòng xe nằm trong chương trình “eco-car” phải đảm bảo mức tiêu hao nhiên liệu tối đa 5 lít/100 km, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4 và có thể đáp ứng mức an toàn UNECE 94 và 95. Bên cạnh đó, quy định về 5 bộ phận chính là nắp quy-láp, xi-lanh, trục khuỷu, trục cam và thanh truyền nhất định phải sản xuất tại Thái Lan.

chien-luoc-phat-trien-cua-mua-ban-o-to-thai-lan

Nếu tuân thủ tất cả những điều kiện trên, “eco-car” sẽ được cắt giảm thuế với mức 17% cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, trong khi mức thuế thông thường lên đến 30-50%. Bước vào giai đoạn hai của chương trình này, mức thuế thậm chí có thể hạ xuống ở mức 12% với xe chạy nhiên liệu E85, bởi chúng đáp ứng các tiêu chuẩn khắc nghiệt hơn, chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính còn có chính sách hỗ trợ đối tượng khách hàng mua xe lần đầu khi giảm 3.200 USD thuế tiêu thụ đặc biệt.

Nhận định về tương lai ô tô giá rẻ Thái Lan

Dự định cắt giảm thuế ô tô về 0% vào năm 2018 không còn xa và hiện nay, Thái Lan gần như không có đối thủ trong thị trường Đông Nam Á (ngoại trừ hiện tượng mới nổi là Indonesia). Có thể thấy những gì ngành sản xuất ô tô Thái Lan gặt hái được hoàn toàn xứng đáng với sự cố gắng trong ổn định thuế ô tô và chính sách thúc đẩy tích cực. Đây là lý do dẫn đến hoạt động mua bán ô tô Thái Lan ngày càng nhộn nhịp và giá cả ngày càng hấp dẫn.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Văn Phú – Hà Đông- Hà Nội

Email: thanhhaivphd@gmail.com

Tel: 0904888512

T2 – T7: 8.00 – 18.00h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét