Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Ô tô Indonesia – dấu ấn của Nissan

Ô tô Indonesia – dấu ấn của Nissan

Đất nước Nhật Bản gây được những dấu ấn đặc sắc với thế giới qua đồ gia dụng đẳng cấp và những chiếc xe bốn bánh đầy ấn tượng. Trong đó, Nissan là một nhân vật có lịch sử hình thành lâu đời, gây dựng được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng. Với Nissan, hoạt động mua bán ô tô Indonesia trở nên sôi nổi hơn rất nhiều với Ô tô Indonesia – dấu ấn của Nissan!

Những bước chuyển mình trong thương hiệu

Tại Nhật Bản, tên tuổi của Nissan chỉ chịu đứng sau ông lớn Toyota. Tiền thân của hãng là công ty DAT Automobile Manufacturing Co. Ltd. Đến năm 1934, sau nhiều lần sát nhập và đổi tên, cái tên Nissan đã chào đời và định hình từ đó đến nay. Trong giai đoạn Thế chiến, Nissan sản xuất xe tải, máy bay và động cơ phục vụ quân đội Nhật. Tuy nhiên khi thế cục chiến trận dần rõ ràng, thắng lợi nghiêng về phe Đồng minh, nhà máy của hãng đã bị lực lượng quân sự Nga và Mỹ tịch thu.

Nissan có xu hướng học hỏi và tiếp thu công nghệ của châu Âu. Họ đã bắt tay với Austin của Anh, sau này trở thành British Motor Corporation (Công ty ôtô Anh). Vậy đến khi nào thì tên tuổi của Nissan được nâng lên tầm cỡ thế giới? Chúng ta phải kể đến thời điểm 1967. Lúc này hãng ra mắt động cơ 4 xilanh, trục cam phía trên tiên tiến mới (OHC) Nissan L engine, tương tự với những thiết kế OHC của Mercedes-Benz. Động cơ này được cài đặt trong chiếc Datsun 510 mới, giúp Nissan gây được tiếng vang trong thị trường sedan toàn cầu. Tuy nhiên, phải đến năm 1970, Nissan giới thiệu chiếc xe thể thao 240Z, động cơ 6 xilanh phát triển từ động cơ serie L. 240Z đã tạo nên một hiệu ứng mạnh. Sản phẩm này chính thức đưa Nissan lên đẳng cấp quốc tế trong thị trường ôtô.

o-to-indonesia-dau-cua-nissan

Nissan 240Z

Sức sống của thương hiệu còn được khẳng định khi vượt qua cơn khủng hoảng nhiên liệu, mở rộng quy mô khi thành lập những nhà máy mới tại Mexico và Úc, cũng như dây chuyền lắp ráp ở Mỹ vào đầu thập niên 80 của thế kỉ trước, với một nhà máy ở Smyrna, Tennessee..

Niềm tin của Nissan vào hoạt động mua bán tô tô Indonesia

Vào năm 2012, Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Hidayat cung cấp thông tin: hãng ôtô Nissan đã cam kết tăng cường hơn nữa sự hiện diện tại Indonesia để thực hiện mục tiêu đưa quốc gia này trở thành một trung tâm sản xuất ôtô tại khu vực Đông Nam Á. Sở dĩ Nissan hay các nhà đầu tư khác lựa chọn Indonesia bởi theo Hiệp hội ôtô Indonesia (Gaikindo): trong năm 2011, doanh số bán xe của đất nước vạn đảo đạt mức cao kỷ lục so với trước đó, cụ thể là 894.180 chiếc, tăng 19,93% so với năm 2010. Bước sang năm 2012, doanh số bán tiếp tục tăng dần đều: đạt 162.772 chiếc trong tháng Hai, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm 2011. Về động thái, Nissan còn lên kế hoạch sản xuất loại xe có giá khá mềm và thân thiện với môi trường để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ Indonesia.

o-to-indonesia-dau-cua-nissan

Ô tô Nissan Grand Livina

Ngoài dịch vụ mua bán ô tô Indonesia, otobays.com còn mang đến bảng giá xe ô tô Thái Lan tại Việt Nam chân thực, chính xác!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Văn Phú – Hà Đông- Hà Nội

Email: thanhhaivphd@gmail.com

Tel: 0904888512

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét