Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Ô tô Thái Lan – sức hút với người Nhật


Ô tô Thái Lan – sức hút với người Nhật

Nhắc đến đất nước Nhật Bản, chúng ta đều choáng ngợp với hiện tượng phát triển thần kỳ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tựu rực rỡ này là do chiến lược đúng đắn, chú trọng đến khoa học kỹ thuật. Trong thời gian gần đây, các tập đoàn ô tô lớn của xứ sở hoa anh đào tỏ ý muốn rút vốn đầu tư khỏi Việt Nam để chuyển hướng sang các quốc gia Đông Nam Á khác, điển hình là Thái Lan. Động thái này phần nào khẳng định sức hút của hoạt động mua bán ô tô Thái Lan! Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn lý giải về Ô tô Thái Lan – sức hút với người Nhật!

Lời tuyên bố chấn động thị trường Việt Nam

Ông Takimoto Koji – Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) cho biết một số doanh nghiệp doanh nghiệp sản xuất ô tô của Nhật Bản tại Việt Nam (cụ thể là Toyota, Mazda, Honda, Suzuki) đang cân nhắc việc sẽ rời sang một số nước lân cận để đầu tư như Thái Lan, Malaysia, indonesia

o-to-thai-lan-suc-hut-voi-nguoi-nhat

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn rút vốn đầu tư tại Việt Nam

Tại sao phía Nhật là quay lưng với Việt Nam? Đó là do ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô ở nước ta không có dấu hiệu phát triển. Trải qua 10 năm, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vẫn “già nua” và chậm chạp, tỷ lệ nội địa hóa ô tô vẫn thấp, đa số các sản phẩm linh kiện của công nghệ phụ trợ đều phải nhập từ nước ngoài. Hoạt động công nghiệp phụ trợ của Việt Nam chỉ đáp ứngđược một phần rất nhỏ so với yêu cầu của các công ty của Nhật Bản. Thực trạng này khiến các nhà sản xuất ô tô Nhật chọn phương án nhập khẩu và bán lại xe nguyên chiếc thay cho nhập khẩu từng phần, sản xuất tại Việt Nam. Quy trình này đội chi phí lên cao và hạ khả năng cạnh tranh. Nỗi lo này hoàn toàn hợp lý, nhất là vào thời điểm năm 2018, ASEAN thực hiện chính sách miễn thuế, thuế nhập khẩu ô tô còn 0%, ô tô giá rẻ khu vực ASEAN sẽ ồ ạt vào Việt Nam, việc bán xe Nhật sản xuất trong nước sẽ khó xây dựng chỗ đứng.

Thị trường Thái Lan hứa hẹn điều gì?

Rõ ràng hoạt động mua bán ô tô Thái Lan tại Việt Nam đang diễn ra rầm rộ, khẳng định xu thế chung của thời đại. Thêm vào đó, nếu đầu tư vào Thái Lan, các hãng sẽ có thể cho ra đời 2 triệu xe/ năm trong khi ở Việt Nam, kết quả hết sức eo hẹp và khiêm tốn với khoảng 250.000 chiếc. Đặc biệt, Thái Lan có chiến lược ô tô hết sức cụ thể, rành mạch, công nghiệp hỗ trợ phát triển và khi đưa xe ra thị trường không phải đóng nhiều phí làm giá ô tô rẻ gấp đôi so với Việt Nam.

Như vậy, chúng ta có thể thấy sự chênh lệch quá lớn giữa tiềm năng phát triển của công nghiệp ô tô Việt Nam và Thái Lan, và hiểu vì sao hoạt động mua bán ô tô Thái Lan có nền móng vững chắc trước nhiều biến động của thị trường.

Nếu các bạn có nhu cầu cập nhật, tham khảo giá xe ô tô Thái Lan tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Văn Phú – Hà Đông- Hà Nội

Email: thanhhaivphd@gmail.com

Tel: 0904888512

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét