Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Con đường thành công của ô tô Thái Lan

Con đường thành công của ô tô Thái Lan

Trong bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào, muốn thành công thì phải có bí quyết. Ngày nay, chúng ta đang chứng kiến những bước chuyển mình vượt bậc của hoạt động mua bán ô tô Thái Lan ở Việt Nam. Để đạt được thành tựu này phải kể đến sự quan tâm cũng như những chính sách tích cực của nhà nước Thái Lan. Chúng ta hãy cùng khám phá con đường thành công của ô tô Thái Lan của họ qua bài viết dưới đây!

4 nguyên tắc vàng

Một số nhà phân tích cho rằng thành công của ngành công nghiệp Thái Lan dựa trên việc áp dụng các chính sách đặc biệt để kích thích thị trường và hấp dẫn các nhà sản xuất ô tô nước ngoài. 4 chính sách cốt lõi trong khung chiến lược gồm có:

+ Ưu đãi thuế nội địa cho dòng xe pick-up 1 tấn. Nếu như thuế áp dụng cho xe chở khách thông thường là 30-50% thì với dòng pick-up loại 1 tấn (và dung tích động cơ nhỏ hơn 3,25 lít) dừng lại ở con số khiêm tốn 3%. Mục đích của việc ưu đãi thuế này hướng đến phát triển dòng xe chiến lược trong thời kỳ đầu phát triển của công nghiệp ô tô phù hợp với điều kiện sử dụng và kinh tế của Thái Lan; nó cũng là dòng xe chịu mức độ cạnh tranh thấp
con-duong-thanh-cong-cua-o-to-thai-lan
+ Phát triển xe thân thiện môi trường (eco-car). Trong trường hợp các nhà sản xuất ô tô đảm bảo các yêu cầu: động cơ xăng dung tích dưới 1,3 lít; động cơ diesel dung tích dưới 1,4 lít; tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 5 lít/100km; phát thải CO2 dưới 120g/km; đạt tiêu chuẩn Euro 4; cũng như UNECE 94-95 về an toàn. Có thể thấy đây là một chiến lược phát triển bền vững, rất đáng được phát huy.

+ Khuyến khích sản xuất các dòng xe kích thước nhỏ. Muốn được tạo điều kiện thì các doanh nghiệp, dự án phải có số tiền đầu tư trên 450 triệu USD; sản xuất ít nhất 100.000 xe trong thời hạn 5 năm. Khi đó, các cơ sở này sẽ được miễn 5 năm thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn hoàn toàn thuế nhập khẩu máy móc, thiết bị.

+ Khuyến khích đầu tư sản xuất các dòng xe sử dụng công nghệ mới.

Bộ mặt nền sản xuất ô tô Thái Lan hiện tại

Thái Lan đang phát huy sở trường ở công đoạn sản xuất bộ phận, linh kiện (công đoạn C) và công đoạn lắp ráp (công đoạn D). Với mục tiêu tạo ra giá trị gia tăng cao và tìm kiếm thị trường ngách, có những doanh nghiệp tại Thái Lan đã bắt đầu thực hiện nghiên cứu triển khai (công đoạn A), thiết kế (công đoạn B) và khai thác thị trường tiếp thị (công đoạn E).

Như vậy, Chính phủ Thái Lan đã vạch ra chiến lược kinh tế dài hơi và xác định đúng đắn những bước đi phù hợp với từng thời kỳ. Kết quả thu về hoàn toàn xứng đáng với những gì họ bỏ ra. Qua đó, chúng ta cũng thêm phần yên tâm về chất lượng xe nhập từ Thái Lan về Việt Nam. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro hàng nhái kém chất lượng, các bạn cần tìm đến những dịch vụ uy tín. Chúng tôi – otobays.com hân hạnh mang đến hoạt động mua bán ô tô Thái Lan chất lượng cao, cũng như mua bán ô tô Indonesia tại Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Văn Phú – Hà Đông- Hà Nội

Email: thanhhaivphd@gmail.com

Tel: 0904888512

T2 – T7: 8.00 – 18.00h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét