Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Sự ra đời của ô tô indonesia - Toyota Calya


Sự ra đời của ô tô indonesia - Toyota Calya

Năm 2016 vừa qua chứng kiến nhiều biến động. Làng xe bốn bánh của thế giới đã định hình những vùng tâm điểm, trong đó có hoạt động mua bán ô tô Indonesia. Thị trường này hết sức sôi động với sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng, những ông trùm nức danh trên toàn thế giới. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Toyota Calya – một cái tên mới, Sự ra đời của ô tô indonesia - Toyota Calya trong đại gia đình Toyota nhưng làm mưa làm gió trong thị hiếu của khách hàng!

Động lực để Toyota Calya chào đời

Nếu nghiên cứu và theo dõi hoạt động mua bán ô tô Indonesia, các bạn sẽ thấy người dân tại quốc gia vạn đảo dành ra sự ưu ái đặc biệt cho dòng xe MPV đa dụng. Toyota Calya được thiết kế và ra mắt công chúng nhằm thực hiện mục tiêu cạnh tranh với Datsun Go+, mẫu MPV cỡ nhỏ đang là nhân tố tiềm năng.

Calya có nền tảng là mẫu hatchback Toyota Ayga và được hãng xe Nhật xếp hạng nằm dưới Avanza. Qúa trình lắp ráp Toyota Calya diễn ra hoàn toàn tại Indonesia. Ngoài thị trường trong nước, mẫu MPV này còn có người anh em sinh đôi tại Trung Quốc mang tên gọi Daihatsu Sigra.

Động cơ của Calya có gì đặc biệt?

Thiết kế riêng dành cho thị trường Indonesia đáp ứng đúng tiêu chuẩn LCGC (Low Cost Green Car). Như vậy, khi sử dụng dòng xe này là bạn đang góp phần bảo vệ môi trường. , Toyota Calya mang trên mình motor 3NR-VE dung tích 1,2 lít, 4 xi-lanh Dual VVT-i, công suất 88 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.200 vòng/phút. Tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Hãy miêu tả diện mạo Toyota Calya

su-ra-doi-cua-o-to-indonesia-toyota-calya
Toyota Calya 2016

Các kích thước cơ bản của xe là dài 4.070 mm, rộng 1.655 mm và cao 1.600 mm. Chiều dài cơ sở ở ngưỡng 2.525 mm và khoảng sáng gầm 180 mm. Dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng xe vẫn mang phong cách thể thao với bộ la-zăng 4 chấu kép. Nguồn cảm hứng để thiết kế Calya xuất phát từ hình mẫu Daihatsu UFC-3 Concept, Daihatsu Ayla và Daihatsu Xenia. Một phép cộng thật hoàn hảo! Ngoài ra, bạn có thể thấy phần đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu dạng LED hình chữ “L” có mẫu mã khá giống Innova 2016.

Bố trí không gian nội thất

Đi sâu vào bài trí bên trong, bạn sẽ thấy Toyota Calya có 3 hàng ghế, hàng ghế thứ 3 rộng rãi giúp tư thế ngồi thoải mái. Thêm vào đó, cần số được sắp xếp nằm trên bảng táp-lô nới rộng không gian cho tài xế và ghế phụ phía trước. Ngoài ra chúng ta còn phải kể đến các chi tiết như gương chỉnh điện, tích hợp cổng sạc 12V cho hàng ghế sau. Bảng đồng hồ đơn giản kèm theo màn hình LCD.

su-ra-doi-cua-o-to-indonesia-toyota-calya-1

Tổng quan nội – ngoại thất của Toyota Calya

Về tính năng an toàn, xe được trang bị phanh đĩa trước và phanh trống sau, có cả hệ thống chống bó cứng ABS, cảm biến lùi, và 2 túi khí.

Toyota Calya được trưng bày tại triển lãm ôtô – xe máy Indonesia (GIIAS 2016). Mẫu xe 7 chỗ giá rẻ này được bán ra từ cuối năm tại thị trường Indonesia, giá từ 10.000 USD. Đó là lý do vì sao nó thúc đẩy hoạt động mua bán ô tô Indonesia tại Việt Nam trở nên sôi động.

Ngoài dòng xe này, nếu bạn có nhu cầu mua bán ô tô cũ Hà Nội, hãy đến với otobays.com!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Văn Phú – Hà Đông- Hà Nội

Email: thanhhaivphd@gmail.com

Tel: 0904888512

T2 – T7: 8.00 – 18.00h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét