Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Sự chênh lệch giá xe ô tô từ Thái Lan, Indonesia và Việt Nam

Sự chênh lệch giá xe ô tô từ Thái Lan, Indonesia và Việt Nam

Bên cạnh Thái Lan thì Indonesia đang là một thế lực mới manh nha tại thị trường ô tô xuất khẩu sang Việt Nam. Có thể thấy hoạt động mua bán ô tô Indonesia đang bám sát nút với “đất nước của những nụ cười”. Chắc chắn với nhịp mua sắm sôi động này, có nhiều bạn đọc thắc mắc về sự chênh lệch giá xe ô tô từ Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Hãy cùng otobays.com khám phá thông tin thú vị này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Độ lệch giá quá lớn

Có một thực trạng chung là giá xe Việt Nam thường đắt gấp đôi xe có nguồn gốc từ hai nước bạn. Phiên bản thấp nhất của mẫu MPV có giá xấp xỉ 33.723 USD tại Việt Nam và 20.108 USD tại Indonesia. Những con số này cho thấy giá xe ô tô ở Việt Nam cao gấp gần 1,7 lần so với Indonesia. Tương tự như vậy, nếu cùng nhập một dòng xe tại Mỹ, người Việt mua xe sẽ chịu thuế nhập khẩu gần gấp đôi so với khách hàng Indonesia, đội giá xe lên cao so với giá trị thực tế.

Khi quy đổi ra năng lực tài chính của người dẫn mỗi nước, ta nhận được kết quả: Thu nhập bình quân đầu của người Indonesia là gần 3.500 USD, còn người Việt Nam là gần 2.000 USD. Trong khi đó, để mua một chiếc Innova ở Việt Nam (giá 758 triệu đồng) cần 17 năm tiết kiệm không chi tiêu, con số này ở Indonesia chỉ là gần 6 năm bởi giá xe dừng lại ở mức 282 triệu đồng.

su-chenh-lech-gia-xe-o-to-tu-thai-lan-indonesia-va-viet-nam


Sự đồng điệu giữa Thái Lan và Indonesia

Trong những bài viết trước đây của otobays.com, các bạn đã nắm bắt được vì sao nền sản xuất ô tô Thái Lan phát triển. Phần lớn là dựa vào những chính sách phát triển đúng hướng, ưu đãi hấp dẫn mang tính chiến lược. Và đây cũng là mẫu số chung đối vố ô tô Indonesia.

Ở đây, chúng ta sẽ xét đến mức thuế (nhập khẩu, hàng xa xỉ, tiêu thụ đặc biệt). Tại Indonesia, loại thuế này chia theo dung tích động cơ, dao động từ 30 đến 75%. Trong khi đó, với dòng xe có tỷ lệ nội địa hóa trên 60% thì mức thuế thu hẹp lại còn 10% trở xuống. Như vậy, chính sách này khuyến khích phát triển ngành xe lắp ráp trong nước, với mạng lưới cung cấp địa phương.

Ở nước ta, thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe con cũng được chia theo dung tích xi-lanh nhưng sàn chung từ 45 đến 60%. Điều đó có nghĩa: dù xe có tỷ lệ nội địa hóa cao đến mức nào, xi-lanh nhỏ ra sao thì mức thuế tiêu thụ đặc biệt nhỏ nhất cũng là 45%, cao hơn nhiều con số 10% mà Indonesia thực thi, áp dụng.

Rõ ràng, ta thấy được giá xe ô tô Thái Lan tại Việt Nam có sự tương đồng với Indonesia. Nếu giữ được đà tăng trưởng, hai quốc gia này có khả năng sẽ bao quát thị trường ô tô Đông Nam Á. Bên cạnh nhu cầu sở hữu những chiếc ô tô Thái Lan, Indonesia đang được săn lùng, bạn cũng có sàn giao dịch mua bán ô tô cũ Hà Nội vô cùng chuyên nghiệp khi đến với chúng tôi!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Văn Phú – Hà Đông- Hà Nội

Email: thanhhaivphd@gmail.com

Tel: 0904888512

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét