Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Dòng xe đang khuynh đảo thị trường ô tô Việt Nam hiện nay

Dòng xe đang khuynh đảo thị trường ô tô Việt Nam hiện nay

Nhu cầu mua bán ô tô Thái Lan đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Bạn đang có nhu cầu tìm mua một sản phẩm trong dòng phân khúc này? Vậy thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua cập nhật về những mẫu xe đang hot nhất hiện nay. Bài viết dưới đây của otobays.com sẽ giúp bạn thực hiện thao tác “phân tích thị trường này”!

Thống kê về những dòng sản phẩm nổi bật

Nếu như các dòng xe con, xe tải đang có mặt ở nước ta hiện nay chủ yếu nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ thì Thái Lan lại mang đến một dấu ấn hoàn toàn khác. Trong tổng số 11 mẫu xe có nguồn gốc từ Thái Lan thì có đến 7 xe là bán tải, Ranger và BT-50 là hai thiết kế bán chạy nhất, có sự chênh lệch khác biệt so với các đối thủ còn lại. Một trong những nguyên nhân dẫn đến xu thế này là do xe bán tải được hưởng rất nhiều ưu đãi, cụ thể là: 5% thuế nhập khẩu, 15% thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và 2% trước bạ. Điều kiện này làm cho chi phí đăng ký thấp hơn nhiều so với những dòng xe khác. Bên cạnh đó, mẫu xe này có những đột phá về tính năng và tạo hình nên có thể phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Không dừng lại ở xe bán tải, các dòng xe cỡ nhỏ như Toyota Yaris, Mitsubishi Attrage, Mirage cũng là phân khúc mới nổi lên, được các hãng chú trọng lắp ráp hoặc nhập khẩu từ quốc gia Thái Lan.
dong-xe-dang-khuynh-dao-thi-truong-o-to-viet-nam-hien-nay

Tại sao Thái Lan tấn công thị trường Việt Nam?

Dựa trên thống kê của tổ chức các nhà sản xuất ôtô thế giới (OICA), vào năm 2015, tổng số lượng ô tô mà Việt Nam sản xuất được là 50.000 chiếc, tương đương khoảng 0,055% tổng sản lượng xe toàn thế giới. Con số khiêm tốn này cho thấy ngành sản xuất ôtô của Việt Nam đang ở mức thấp so với khu vực, đứng đầu là Thái Lan 1,91 triệu chiếc, Indonesia 1,1 triệu chiếc, Malaysia 615.000 chiếc… Như vậy, với lỗ hổng này, Thái Lan tạo nên nguồn cung dồi dào cho tập khách hàng tại Việt Nam.

Ở Thái Lan xảy ra một thực trạng là người dân hạn chế mua ôtô khiến doanh số suy giảm liên tục trong những năm gần đây. Chính sự khó khăn ở thị trường nội địa khiến Thái Lan hướng vào thị trường màu mỡ là Việt Nam. Nhằm đảm bảo năng lực sản xuất từ nhà máy được tiêu thụ hết, các hãng tìm cách tăng cường xuất khẩu trong đó có giảm giá bán. Chính vì vậy mà khi mua bán ô tô Thái Lan tại Hà Nội hay bất cứ tỉnh thành nào, bạn sẽ thấy xe nhập vào có giá thành rẻ hơn. Điều này cũng lý giải sức hút của các dòng “xế” đến từ Thái Lan.

Qua những phân tích trên đây của otobays.com, các bạn vừa có thể nắm bắt những dòng xe đang khuynh đảo thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, đồng thời hiểu được vì sao ô tô Thái Lan lại có sự đổ bộ mạnh mẽ đến vậy. Khi đến với chúng tôi, ngoài dòng sản phẩm có xuất xứ Thái Lan, các bạn còn có cơ hội mua bán ô tô Indonesia tại Hà Nội.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Văn Phú – Hà Đông- Hà Nội

Email: thanhhaivphd@gmail.com

Tel: 0904888512

T2 – T7: 8.00 – 18.00h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét